Kiến thức ,Kiến thức lập trình ,Tin tức

Cách tự học lập trình tốt nhất

| Lượt xem : 0 | Đăng bởi: admin
học lập trình

Cách tự học lập trình tốt nhất

Học lập trình cho người mới bắt đầu. Học gì để trở thành lập trình viên?

Lập trình viên là người thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình máy tính (phần mềm). Nó là là một trong số những nghề quan trọng nhất trong thời hiện đại. Bằng cách thao tác các đoạn mã (các ngôn ngữ) trên các công cụ lập trình. Họ có thể tạo ra các chương trình mới. Sửa lỗi hay nâng cấp chương trình đó để tăng tính hiệu quả của việc sử dụng máy tính.

Lập trình là một trong những kỹ năng có giá trị nhất mà bạn có thể học trong thời hiện đại này, Cho dù mục đích của bạn là phát triển sự nghiệp hoặc thử thách trí tuệ hay để tạo ra một sản phẩm tuyệt vời nào đó.

học lập trình

1. Nhận ra lý do tại sao bạn muốn học lập trình

Hướng đi của bạn sẽ phụ thuộc phần lớn vào lý do tại sao bạn muốn học lập trình và bao nhiêu thời gian bạn có thể chuyên tâm dành cho việc học. Nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp thì việc đăng ký các khóa học tại các trường đại học có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

2. Lựa chọn ngôn ngữ lập trình

Chẳng có ngôn ngữ lập trình nào là tốt nhất cả, một khi bạn đã học được một ngôn ngữ, bạn sẽ dễ dàng học thêm một ngôn ngữ khác. Vì vậy bạn không phải phân vân quá nhiều khi lựa chọn ngôn ngữ lập trình đầu tiên để học. Tuy nhiên cũng có những ngôn ngữ lập trình “thân thiện cho người mới bắt đầu hơn”.

học lập trình

3. Khởi đầu thông minh và tiếp tục cuộc hành trình một cách kiên nhẫn

Dù bạn có lựa chọn ngôn ngữ hoặc phương pháp học nào, bạn cần bắt đầu từ những điều cơ bản nhất. David Sinsky, người đã tự học lập trình trong vòng tám tuần. Khi mới bắt đầu đã dành ra một ngày cuối tuần để đọc về phần giới thiệu về ngôn ngữ Python và một ngày cuối tuần để hiểu về phần giới thiệu của ngôn ngữ Django. Anh đã học qua tất cả các bài hướng dẫn, xóa toàn bộ code hướng dẫn. Học lại các bài hướng dẫn thêm một lần nữa từ những điều cơ bản nhất.

học lập trình

4. Sử dụng các trang web dạy học lập trình trực tuyến miễn phí

Các trang web dạy học trực tuyến miễn phí như Codecademy và tham gia chương trình Hour of Code có thể giúp bạn viết chương trình máy tính đầu tiên của mình. Các tutorial từ những trang như KhanAcademy, Codecademy, Code.org, và nhiều tổ chức khác sẽ giới thiệu tới bạn những kiến thức lập trình cơ bản – trong khi tạo ra một trò game mới, một trang web, hoặc dự án khác. Tìm những tài nguyên cần thiết về những ngôn ngữ mà bạn đang học. Đây là những điểm bắt đầu rất tốt. Nhưng bạn sẽ cần tiếp tục học xa hơn sau những phần sơ lược này.

5. Tham gia một khóa học lập trình

Tham gia vào các khóa học khóa học lập trình web giống như tham gia vào các buổi học hỏi kinh nghiệm của mọi người. Những khóa học này được thiết kế để dạy bạn những kỹ năng cơ bản trong vòng vài tháng ở các lớp học tương đương với cấp cao đẳng.

học lập trình

6. Đọc sách học lập trình miễn phí

Khi bạn bị mắc kẹt trong một vấn đề hoặc cần tìm kiếm một điều gì đó, thì những cuốn sách tham khảo là rất tiện dụng. Có một tuyển tập đồ sộ của trên 500 cuốn sách lập trình miễn phí được đăng trên GitHub, và tuyển tập ebook chứa nội dung về 24 ngôn ngữ lập trình khác nhau.

7. Tìm một người hướng dẫn hoặc giáo viên

Cộng đồng lập trình có rất nhiều người sẵn sàng giúp đỡ thế hệ lập trình viên kế cận. Một trang web có tên Hack.pledge() sẽ kết nối bạn với một người hướng dẫn hoặc bạn có thể đăng ký để nhờ ai đó hướng dẫn. Bạn cũng có thể truyền đạt lại cho người khác những gì mình đã học được để nhớ thông tin lâu hơn.

 

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được hỗ trợ và tư vấn miễn phí:

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ SKYTECH

Địa chỉ: Lô 43 P3.10 Đường Hòa Bình 4, P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

VPĐD: 320 đường 2/9, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 0905.063.126 – 0902.401.024

Website: https://webgiare360.com/

Email: Skytechkey@gmail.com

Facebookhttps://www.facebook.com/SkyTechKey.Web.PhanMem.Camera.BenReDep/

Instagramhttps://www.instagram.com/skytechkey/

Twitterhttps://twitter.com/SkyTechDaNang

Xem thêm : Kiến thức ,Kiến thức lập trình ,Tin tức

Liên hệ tại Skytech ngay hôm nay để có ưu đãi tốt nhất..