Giải pháp ,Kiến thức ,Kiến thức SEO ,Tin tức

SEO là gì? Tại sao SEO được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

| Lượt xem : 0 | Đăng bởi: admin
SEO là gì

SEO là gì?

SEO là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.

SEO là một thuật ngữ không quá xa lạ. Song có lẽ để hiểu chính xác SEO là gì thì nhiều người chưa hẳn biết. Đặc biệt với những ai quyết định làm SEO thì hiểu rõ về nó là điều quan trọng cơ bản đầu tiên.

Các loại hình SEO hay làm:

  • SEO từ khóa đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
  • SEO ảnh : Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
  • SEO Clip : Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
  • SEO Google Map (Local SEO) : Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map
  • SEO App Mobile : Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

SEO là gì

Lợi ích của SEO là gì?

Website được tối ưu tốt hơn.

Các thành phần của website như: sitemap, tốc độ, URL, các thẻ, dung lượng hình ảnh, độ dài tiêu đề, code language,… được tối ưu sao cho chuẩn với yêu cầu của Google. Nhờ vậy, chất lượng website tăng lên.

Đồng thời, khi SEO cho website cũng sẽ tạo những trải nghiệm người dùng tốt hơn. Ví dụ: tốc độ website nhanh hơn giúp người truy cập không phải đợi lâu, các thao tác trở nên nhanh chóng, giảm khả năng khách hàng rời bỏ trang web của bạn.

Tăng cơ hội bán hàng.

Thông qua việc lựa chọn từ khóa sát với nhu cầu cụ thể của khách hàng, SEO giúp bạn tiếp cận tới đúng đối tượng đang có nhu cầu mua. Nhờ vậy, đây là lượng truy cập tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao.

Trong khi cần mua một sản phẩm nào đó, ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến việc lên Google tìm kiếm thông tin về sản phẩm, các lời khuyên, tư vấn. Nếu website càng có nhiều từ khóa lên top, lượng truy cập càng cao thì khả năng lượng khách hàng liên hệ bạn càng tăng.

Bạn “khỏe hơn” khi khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp.

Trong khi chạy các loại quảng cáo khác, khách hàng ở thế bị động, bạn phải tìm mọi cách để “chạy đến với khách hàng” và cố gắng gây sự chú ý giữa hàng ngàn quảng cáo khác xung quanh. Và điều này khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, bị “nhồi nhét” quảng cáo, spam.

Thực tế, người dùng hiện nay sẽ không tin ngay vào quảng cáo, họ luôn muốn ở thế chủ động tìm hiểu thông tin.

Với hiệu quả đưa website lên Top Google, khách hàng cảm thấy được chủ động tìm kiếm bằng từ khóa thể hiện nhu cầu của họ. Họ được chủ động lựa chọn sẽ truy cập vào website nào, và chủ động trong quyết định liên hệ đến doanh nghiệp.

SEO là gì

Nhược điểm của SEO là gì?

Thời gian đầu tư lâu

SEO là một phương pháp quảng bá website dài hạn. Để bài viết trên trang web của doanh nghiệp xuất hiện ở top đầu bảng tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian. Thậm chí có thể lên đến vài tháng. Vì vậy, với SEO, doanh nghiệp cần phải có sự kiên nhẫn. Và phương pháp này sẽ không phù hợp với những người làm kinh doanh đang cần quảng cáo nhanh.

Đối thủ cạnh tranh

Hiển nhiên, với bất kỳ doanh nghiệp nào, sự cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, nếu chiến dịch SEO của bạn đạt được kết quả ấn tượng. Các đối thủ cạnh tranh sẽ thay đổi chiến dịch Marketing của họ và tiến hành tấn công bạn.

Sự biến động liên tục của thứ hạng SEO

Thứ hạng tìm kiếm là thứ không thể đoán trước được. Nó có thể biến động liên tục mà không hề có dự báo trước. Vì vậy, doanh nghiệp phải lường trước mọi kết quả có thể xảy ra để có biện pháp xử lý kịp thời.

SEO là gì

Các thuật ngữ trong SEO là gì?

SEO nổi bật với nhiều ưu điểm. Vì thế không ngạc nhiên khi rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang theo đuổi nó. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn những thông tin tổng quan SEO là gì thì các thuật ngữ liên quan khá quan trọng.

Title – Thẻ tiêu đề

Là thẻ đại diện cho tiêu đề của trang thông tin. Thẻ thể hiện mục đích thông tin súc tích, ngắn gọn nhất mà trang truyền đạt. Khi SEO thẻ tiêu đề càng độc đáo, thu hút càng được bộ máy tìm kiếm đánh giá cao.

Description

Là thẻ mô tả tóm tắt nội dung của trang thông tin. Thẻ không ảnh hưởng đến thứ hạng khi SEO nhưng cũng khá quan trọng. Vì thế khi SEO cần khai báo description ngắn gọn, súc tích nội dung nên có lời kêu gọi.

Keyword

Là từ khóa hoặc cụm từ khóa. Nó là công cụ giúp người xác định rõ hơn nội dung mà trang thông tin truyền đạt.

Serp

Là trang kết quả hiển thị của công cụ tìm kiếm. Nghĩa là khi người truy vấn tìm kiếm thông tin trên thanh công cụ sẽ được trả về kết quả Serp.

 

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được hỗ trợ và tư vấn miễn phí:

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ SKYTECH

Địa chỉ: Lô 43 P3.10 Đường Hòa Bình 4, P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

VPĐD: 320 đường 2/9, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 0905.063.126 – 0902.401.024

Website: https://webgiare360.com/

Email: Skytechkey@gmail.com

Facebookhttps://www.facebook.com/SkyTechKey.Web.PhanMem.Camera.BenReDep/

Instagramhttps://www.instagram.com/skytechkey/

Twitterhttps://twitter.com/SkyTechDaNang

Xem thêm : Giải pháp ,Kiến thức ,Kiến thức SEO ,Tin tức

Liên hệ tại Skytech ngay hôm nay để có ưu đãi tốt nhất..